ค้นหาบล็อกนี้

อุ่น เครื่องก่อนลุยBMWเผยข้อมูล X3 ใหม่

ข่าวต่างประเทศ - หลังจากมีการเปิดเว็บไซต์และนำภาพคันจริงบางส่วนพร้อมกับขั้นตอนในการพัฒนา มายั่วน้ำลายแฟนๆ ทั่วโลก ในตอนนี้ทางบีเอ็มดับเบิลยูเผยรายละเอียดและข้อมูลของ X3 ใหม่แบบโมเดลเชนจ์ออกมาแล้ว ส่วนภาพคันจริงแบบเต็มๆ คงต้องรอลุ้นกันในช่วงใกล้วันเปิดตัวซึ่งจะมีขึ้นครั้งแรกที่ปารีส มอเตอร์โชว์ 2-17 ตุลาคมนี้

X3 เป็นเอสยูวีขนาดคอมแพ็กต์ที่ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับซีรีส์ 3 ซึ่งในรุ่นที่ขายอยู่ในตลาด เป็นสายพันธุ์แรกเปิดตัวในปี 2003 ด้วยรหัส E83 และกวาดยอดขายทั่วโลกจนถึงปี 2009 อยู่ที่ 600,000 คัน ซึ่งในจำนวนั้นเป็นยอดขายที่อยู่ในเมืองไทยด้วย ส่วนรุ่นใหม่คาดว่าจะมากับรหัส F25 และใช้พื้นตัวถังร่วมกับซีรีส์ 3 เช่นเคยแต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าจะใช้ร่วมกับรุ่นใหม่แกะกล่องของซีรีส์ 3 ที่มีคิวเปิดตัวในปี 2012 หรือว่าจะใช้ร่วมกับของเดิมอย่างรุ่น E90

ตัว ถังเป็นแบบ 5 ประตูทรง 2 กล่องสไตล์เอสยูวีพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจากซี รีส์ 5 รุ่นปัจจุบันในรหัส F10 พร้อมกับมิติตัวถังที่ได้รับการขยายให้ใหญ่ขึ้นในทุกรายละเอียด เพื่อนทำตลาดแทรกกลางระหว่าง X1 กับ X5 ซึ่งแหล่งข่าวภายในของบีเอ็มดับเบิลยูเผยว่าจะนำแนวทางการออกแบบนี้มาใช้กับ ซีรีส์ 3 ใหม่ที่ว่ากันว่าจะมีรหัส F30 อีกด้วย

สำหรับ เครื่องยนต์ที่ทำตลาดในช่วงแรกจะมี 4 แบบทั้งเบนซินและเทอร์โบดีเซล โดยรุ่นเด่นๆ ก็คือ X3 xDrive28i เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง 2,800 ซีซี 268 แรงม้า และ X3 xDrive35i เครื่องยนต์ 6 สูบ 3,000 ซีซี เทอร์โบคู่แบบ Twin-Scroll มีกำลัง 302 แรงม้า ส่วนอีก 2 รุ่นเป็นเทอร์โบดีเซลซึ่งรุ่นท็อปจะเป็น X3 xDrive23d ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2,000 ซีซี 201 แรงม้า ส่วนรุ่นไฮบริดมีข่าวว่าค่ายใบพัดสีฟ้าสนใจที่จะทำขาย เพราะตั้งทีมพัฒนาแล้ว แต่คาดว่าจะเปิดตัวในอีก 2 ปีให้หลัง หรืออย่าเร็วที่สุดก็ปี 2012



ทุกรุ่น ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนออพชั่นไฮโซเอาเรื่องเพราะติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะจาก ZF มาให้ ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นแบบ Full-Time ที่มีการกระจายแรงบิดในอัตราส่วนล้อหน้า-หลัง 60:40%

สำหรับไลน์ผลิตจะมีการเปลี่ยนแปลงกันเล็กน้อย เพราะโรงงานเดิมที่ออสเตรียของ Magna Steyr ที่ใช้ในการผลิตรุ่นแรกจะถูกยกไปให้กับการผลิตของมินิ คันทรี่แมนแทน ส่วนไลน์ผลิตของ X3 รุ่นใหม่จะถูกย้ายไปอยู่ที่โรงงานสปาตานเบิร์ก ในมลรัฐเซาธ์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับ X5, X6 และ Z4






รถ, รถยนต์, รถเก่า, รถแต่ง, รถบ้าน, รถมือสอง, รถยนต์มือสอง, รถมือ 2, รถใหม่, ซื้อรถ, ขายรถ, แต่งรถ, พาหนะ, รถใช้แล้ว, รถถูก, รถราคาดี, รถยนต์, รถกระบะ, รถเก๋ง, รถบรรทุก, รถสปอร์ต, ราคารถ, ราคารถใหม่, รถป้ายแดง, รถเต็นท์, รถเก่า, ตลาดรถ, ตลาดซื้อขายรถ, เต็นท์รถ, car, cars, automobile, TOYOTA ,โตโยต้า, HONDA, ฮอนด้า, MITSU, มิตซู , BMW, บีเอ็ม , BENZ, เบนซ์, VOLVO, วอลโว่, ISUZU, อีซูซุ, KIA , เกีย, MAZDA, มาสด้า, NISSAN, นิสสัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น